Jollibee công bố nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

Nhượng quyền thương hiệu và các vấn đề cần quan tâm

I. Ngành ẩm thực đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu

Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu thời trang

VietFood & Beverage – ProPack Vietnam 2015 là nơi mà các doanh nghiệp, thương hiệu lớn có nhiều cơ hội để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, học hỏi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ hay nhượng quyền thương hiệu. Ấn tượng bởi thành công của nó, cộng với kinh nghiệm thời đi truyền giáo của mình, Marriott đã mua nhượng quyền thương hiệu A&W. Ông còn là nhà sản xuất kiêm dẫn chương trình cho show truyền hình thực tế “The Apprentice” trên kênh Star World. Tôi muốn tạo nên sinh khí mới để có bệ phóng cho sự thay đổi, lôi cuốn mọi người cùng thay đổi công ty.

Dồi heo “Sundae” có mặt tại Hàn Quốc từ thế kỷ 18 và trở thành món ăn truyền thống. Đó là áp dụng mô hình nhượng quyền thôi. Trong thực tế đã diễn biến, khi Bộ Giao thông vận tải chưa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm thì Uber, Grab cũng đã du nhập vào và hoạt động tại Việt Nam. Là một học sinh giỏi, năm 1990, ông Vũ thi đậu Đại học Y Tây Nguyên. Khi đó, cha mẹ Lê Chiêu bắt đầu bán bánh mì Việt Nam từ xe tải cho sinh viên, người dân quanh khu vực. Gel Bôi Trơn Durex Play Utopia – Tạo cảm giác cho phái nữ.

II. Triển lãm quốc tế nhượng quyền thương hiệu và bán lẻ

Với lợi thế của một công ty quốc tế, BUDS đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với 8 chi nhánh, 6 cửa hàng nhượng quyền và 7 kios. Được biết, HAGL là tập đoàn đa quốc gia với nhiều lĩnh vực kinh doanh như khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, địa ốc và bóng đá với tổng tài sản ước tính hơn 23. HCM, thì ngày 21/4/2016 Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên đã thay đổi người đại diện pháp luật từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo sang ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chu kỳ phát triển kinh doanhTrong giai đoạn ký kết và bắt đầu khởi nghiệp, đối tác nhận quyền cần được hỗ trợ nhiều nhất, chi tiết nhất và thường xuyên nhất. VIETRF 2015 có sự tham gia của 250 gian hàng từ 170 công ty đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 30% so với triển lãm này vào năm ngoái. Phân khúc khách hàng Aeon nhắm tới là tầng lớp có thu nhập trung bình.

Nổi bật trong số đó phải kể đến thức ăn nhanh Lotteria, bánh ngọt Tous les Jours… Trả lời Thanh Niên, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty tư vấn The Pathfinder và là người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu, nhận xét: “Việc các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm đến VN sẽ tăng tính cạnh tranh, tạo động lực cho các thương hiệu nhượng quyền VN phát triển”. Aeon của Nhật Bản khi vào VN từ năm 2011 bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu cùng với một DN trong nước để hình thành chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop, sau đó mở đại siêu thị Aeon Celadon ở TP. Họ khôn ngoan chán khi chi ra một số tiền lớn để thương hiệu công ty được biết đến trong dài hạn. Nhiều thương hiệu về thực phẩm và đồ uống sẽ tham gia triển lãm.Trong khi các xe taxi chạy không trên đường để đón khác, các đối tác của Uber chỉ chạy xe khi có yêu cầu vận chuyển. Những cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini… đang ào ạt tràn về vùng ngoại ô TP.

III. Nhượng quyền thương hiệu: Hoa thơm và trái đắng

Cùng với thương hiệu cà phê nói trên, liên doanh Superfoods cũng sở hữu và điều hành các chuỗi nhà hàng nhượng quyền thương hiệu như Phở 24 và Hard Rock Cafe tại Hong Kong, Macau, Việt Nam. Thế nhưng ông lại quyết định nhận nhượng quyền thương hiệu Häagen-Dazs, một thương hiệu kem cao cấp có giá đắt nhất thị trường Việt Nam hiện nay?Thực ra phải hiểu đúng là hiện nay, khách hàng không đơn thuần chỉ chạy theo cái tên thương hiệu của nước ngoài nếu giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ không tương xứng. Đơn cử như hệ thống cửa hàng tiện lợi Co. Ông Park Sang Hyup, Tổng giám đốc KOTRA Việt Nam nhận định, Việt Nam có dân số tương đối trẻ, thu nhập của nhóm trung lưu ngày càng tăng và và thích làm quen với sản phẩm mới, điều này tạo ra sức hấp dẫn cho thị trường nhượng quyền. Đến ngày 16/11/2016, chức danh Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Hướng Dương Sunny được chuyển giao cho ông Đào Duy Tường. Bà khen nữ diễn viên tốt bụng, độc lập, hiếu thảo và thẳng thắn.

Thậm chí nhiều lúc chúng ta phải chấp nhận đầu tư, nhập dây chuyền sản xuất mới theo tiêu chuẩn của phía doanh nghiệp thu mua vì việc cải tiến hệ thống dây chuyền sản xuất, vai trò giám sát trong quá trình sản xuất rất quan trọng. Một điều trớ trêu là hầu hết tất cả các môn học được dạy ở trong trường cần có minh họa, các đường kẻ, nét vẽ và biểu đồ. Sự thành công được thể hiện qua những con số cụ thể, chỉ trong 3 năm (2012 - 2014) hệ thống nhà hàng với thượng hiệu BBQ Chicken được tăng lên đáng kể, với 20 nhà hàng đã và đang hoạt động thì có tới 14 nhà hàng là nhượng quyền thương hiệu. Theo Ban tổ chức, tại triển lãm quốc tế nhượng quyền thương hiệu và bán lẻ được tổ chức năm ngoái đã có 4. Do đó, việc 7-Eleven chỉ mở 1. Trong khuôn khổ triển lãm, sẽ có các hội thảo, tọa đàm, xúc tiến giao thương, chuyên đề như: “Taiwan Excellence – giới thiệu cuộc sống tốt hơn”, “Đổi mới thiết bị y tế thông minh – Các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện”, “Xu hướng phát triển thương mại điện tử và mua sắm qua truyền hình”, “Hội thảo phát triển đổi mới máy móc thiết bị”, “Hội thảo phát triển năng lượng xanh”… Tại các hội thảo sẽ có sự tham dự của các nhà khoa học, chuyên gia đến từ Đài Loan, là cơ hội để các chuyên gia, giới chuyên môn trao đổi, thảo luận về các vấn đề hợp tác trong lương lai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay

Thủ thuật Uống Bột Gạo Lứt thon gọn eo dáng

Bảng ghim Hà Nội và những tính năng tuyệt diệu